Edit Content
Nâng mũi sụn tự thân có vĩnh viễn không?

Nâng mũi sụn tự thân có vĩnh viễn không?

  • Home
  • -
  • Hỏi đáp cùng Bác sĩ Phương
  • -
  • Nâng mũi sụn tự thân có vĩnh viễn không?
Nâng mũi sụn tự thân có vĩnh viễn không?

Nâng mũi sụn tự thân có vĩnh viễn không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm trong thời buổi các phương pháp nâng mũi sử dụng sụn tự thân phát triển ngày càng nhiều. Vậy đâu là sự thật, các phương pháp phẫu thuật nâng mũi nào sử dụng hoàn toàn bằng sụn tự thân hay không.

Nâng mũi sụn tự thân là gì?

Nâng mũi sụn tự thân được hiểu là phương pháp nâng mũi sử dụng chất liệu sụn của chính cơ thể như sụn tai, sụn sườn, sụn vách ngăn để can thiệp chỉnh sửa vào cấu trúc mũi. Tuy nhiên, nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa việc sử dụng một phần sụn tự thân và sử dụng tự thân hoàn toàn để nâng mũi. Đa số các phương pháp nâng mũi hiện nay chỉ sử dụng một phần sụn tai để bọc đầu mũi chứ không thể  nâng mũi hoàn toàn bằng sụn tự thân ngoại trừ một phương pháp nâng mũi đặc biệt đó chính là nâng mũi sụn sườn.

Nâng mũi sụn tự thân là gì?

Các chất liệu sụn tự thân khi được cấy ghép vào mỗi sẽ tiếp tục phát triển một cách bình thường và duy trì kết quả trọn đời. Đối với các phương pháp nâng mũi thông thường thì sống mũi vẫn sử dụng trọng nhân tạo nên kết quả không thể duy trì lâu dài chào với phương pháp nâng mũi sụn sườn có phần sống mũi được tạo nên bằng sụn sườn 100%.

Xem thêm: Biến chứng khi nâng mũi là gì? Làm sao để tránh khỏi?

Nâng mũi sụn tự thân có vĩnh viễn không?

Một trong những ưu điểm hàng đầu của phương pháp nâng mũi sử dụng sụn tự thân hoàn toàn đó chính là khả năng thích ứng của soạn đối với mũi. Vì là một phần của cơ thể nên sụn tự thân sau khi được cấy ghép vào mũi sẽ không xảy ra hiện tượng đào thải vật liệu hay dị ứng như những chất liệu sụn nhân tạo khác, cũng như sẽ hạn chế tối đa tình trạng xảy ra biến chứng. Đây cũng là câu trả lời cho thắc mắc nâng mũi sụn tự thân có vĩnh viễn không với nâng mũi sử dụng sụn nhân tạo thì thời gian duy trì kết quả sau khi nâng mũi phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, bên cạnh tay nghề bác sĩ, kỹ thuật nâng mũi thì việc chăm sóc, vệ sinh, chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng có ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả nâng mũi. Có những trường hợp đã nâng mũi một thời gian rất lâu nhưng bỗng nhiên xảy ra hiện tượng đào thải vật liệu phải tháo sụn ra và nâng lại. Tuy nhiên đối với nâng mũi sụn sườn nói riêng hoặc các phương pháp nâng mũi sụn tự thân nói chung thì tỷ lệ xảy ra tình trạng này gần như bằng không.

Tại sao nên lựa chọn sụn tự thân để nâng mũi?

Tại sao nên lựa chọn sụn tự thân để nâng mũi?

Sau khi trả lời được cho câu hỏi nâng mũi sụn tự thân có vĩnh viễn không thì những ưu điểm của nâng mũi sụn tự thân sẽ giúp bạn đưa ra quyết định có nên nâng mũi bằng phương pháp này không.

Hiện nay nâng mũi sụn tự thân có hai loại: nâng mũi sụn tự thân hoàn toàn và nâng mũi sụn tự thân kết hợp vật liệu nhân tạo.

Đối với nâng mũi sụn tự thân kết hợp vật liệu nhân tạo thì phân sống mũi sẽ là vật liệu nhân tạo bên ngoài được cấy ghép vào sống mũi, cải thiện được những khuyết điểm của mũi như mũi tẹt, mũi gồ, mũi thấp,… một cách triệt để. Tuy nhiên, vì chỉ sử dụng một phần sụn tự thân nên phương pháp này vẫn có khả năng xảy ra biến chứng dù là tỷ lệ rất thấp.

Đối với nâng mũi sụn tự thân hoàn toàn hay còn gọi là nâng mũi sụn toàn phần thì cũng sẽ tương tự như phương pháp nâng mũi sụn tự thân kết hợp vật liệu nhân tạo nhưng kết quả mang lại sẽ tối ưu hơn, tỷ lệ xảy ra biến chứng là 0%, tránh được các tình trạng như tụt sụn, lộ sống, bóng đỏ đầu mũi và kết quả duy trì gần như là vĩnh viễn trọn đời.

Trên đây là những thông tin liên quan đến câu hỏi nâng mũi sụn tự thân có vĩnh viễn không và những ưu điểm của phương pháp nâng mũi sụn tự thân. Khi quyết định nâng mũi bạn cần tìm hiểu thật kỹ về phương pháp nâng mũi mà mình quan tâm cũng như những địa chỉ nâng mũi uy tín, nhận được sự đánh giá cao của những người từng đến thực hiện.

Xem thêm: Giá nâng mũi bằng sụn sườn là bao nhiêu và nên nâng mũi ở đâu?

0/5 (0 Reviews)

©2024. drphuongtran.com