Edit Content
Sở Y tế TP.HCM: Người dân cần cẩn trọng khi lựa chọn thẩm mỹ viện làm đẹp

Sở Y tế TP.HCM: Người dân cần cẩn trọng khi lựa chọn thẩm mỹ viện làm đẹp

  • Home
  • -
  • Tin tức
  • -
  • Sở Y tế TP.HCM: Người dân cần cẩn trọng khi lựa chọn thẩm mỹ viện làm đẹp
Sở Y tế TP.HCM: Người dân cần cẩn trọng khi lựa chọn thẩm mỹ viện làm đẹp

Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh vừa đưa ra khuyến cáo người dân cần tìm hiểu và lựa chọn thẩm mỹ viện cẩn thận khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ. Chọn lọc và xác thực các thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, website và các trang thông tin điện tử, tránh việc đưa ra quyết định sai lầm vì lừa đảo hoặc thiếu thông tin.

Lựa chọn thẩm mỹ viện

Khuyến cáo này được đưa ra sau khi Thanh tra của sở phối hợp với lực lượng công an và cơ quan chức năng kiểm tra địa chỉ 134 Phan Xích Long, phường 7, quận Phú Nhuận. Vào thời điểm kiểm tra, cơ sở này có biển hiệu bên ngoài và bên trong không đồng nhất. Ở ngoài là bảng hiệu của Viện thẩm mỹ Thùy Dương, bên trong lại có dòng chữ HELIKES CLINIC by Dr, Huy Binh. Dù vẫn đang hoạt động, được trang bị trang thiết bị phẫu thuật và có khách hàng đến thăm khám. Nhưng cơ sở này lại không xuất trình được chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động cũng như hóa đơn và nguồn gốc một số thuốc, dụng cụ y tế…

Với các sai phạm trên, đoàn kiểm tra đã yêu cầu ngưng ngay các hoạt động cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Cũng vào đầu tháng 7, Thanh tra Sở Y tế Thành phố cũng đã phạt hành chính bác sĩ Đinh Viết Hưng 40 triệu VND, đồng thời tước chính chỉ hành nghề trong 6 tháng do hành nghề thẩm mỹ chui tại bệnh viện trong thời gian bị tước giấy phép. Trước đó, ông Hưng có những sai phạm nghiêm trọng bao gồm: khiến một nạn nhân tử vong khi thực hiện nâng ngực, hút mỡ cho phụ nữ đang mang thai.

Hồi cuối năm 2019, qua bài phóng sự của báo Người Lao Động, Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra và phát hiện Thẩm mỹ viện NT-Korea (quận 3) chưa được cấp giấy phép hoạt động và phê duyệt danh mục kỹ thuật.

Hiện trạng nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ hoặc bác sĩ thẩm mỹ hoạt động không giấy phép là không hề ít tại một thị trường sôi động như TP.HCM. Ngành y tế cũng đã liên tục kiểm tra, phát hiện và xử lý rất nhiều trường hợp như vậy. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn kéo dài với nhiều tổ chức/cá nhân tại phạm nhiều lần cho thấy chế tài xử lý chưa đủ răn đe.

Ở nước ta, đa phần người dân khi có nhu cầu thẩm mỹ đều tìm đến các cơ sở đang công khai hoạt động. Khi đến đấy cũng không ai đòi hỏi cơ sở có đầy đủ giấy phép hay bác sĩ phải chứng minh có đang bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề hay không. Do vậy nếu cơ quan quản lý nhà nước để lọt lưới những trường hợp hoạt động chui thì chính người tiêu dùng cũng khó mà phân biệt thật giả.

Trước khi các cơ quan chức nâng cập nhật chính sách và thắt chặt hơn quy định về quản lý. Người dân cần tìm hiểu rõ ràng, cẩn thận chọn lọc các thông tin quảng cáo khi lựa chọn thẩm mỹ viện.

Theo Người Lao Động

Xem thêm:

Tin tức thẩm mỹ mới nhất

Kiến thức thẩm mỹ dưới góc nhìn chuyên khoa

0/5 (0 Reviews)

©2024. drphuongtran.com