Edit Content
Những hiểm họa tiềm ẩn khi phẫu thuật sửa mũi

Những hiểm họa tiềm ẩn khi phẫu thuật sửa mũi

  • Home
  • -
  • Kinh nghiệm nâng mũi
  • -
  • Những hiểm họa tiềm ẩn khi phẫu thuật sửa mũi
Những hiểm họa tiềm ẩn khi phẫu thuật sửa mũi

Ngày nay phẫu thuật sửa mũi đã trở nên rất phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Không ai có thể phủ nhận được các lợi ích mà phương pháp thẩm mỹ này mang lại, tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn tiềm ẩn các nguy cơ khi thực hiện kỹ thuật làm đẹp này. Nếu bạn cũng đang có ý định sửa mũi. Hãy cùng tìm hiểu cặn kẽ trong bài viết sau về các nguy cơ trong phẫu thuật dáng mũi để có thể đưa ra quyết định cho chính mình.

sửa mũi

Phẫu thuật sửa mũi tuy là tiểu phẫu nhưng vẫn là kỹ thuật phẫu thuật có tính phức tạp nhất định và đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn, cần được thực hiện ở các trung tâm thẩm mỹ uy tín với đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm nhằm giảm mức độ rủi ro xuống mức thấp nhất.

Với công nghệ hiện đại ngày nay, quy trình phẫu thuật sửa mũi cũng đã đơn giản và nhẹ nhàng hơn trước rất nhiều, thời gian phẫu thuật cũng ngắn hơn. Nhưng bởi bản chất của kỹ thuât là can thiệp, thau đổi cấu trúc mũi cũng như cấy ghép vật liệu bên ngoài vào nên vẫn tồn tại nguy cơ bạn phải đối mặt với các rủi ro sau đây:

Xuất hiện sẹo

Khi đã động chạm đến dao kéo thì sẹo là điều không thể tránh khỏi. Với kỹ thuật hiện đại ngày nay, hầu hết các vết mổ đều chỉ để lại sẹo mờ, không thể nhìn thấy hoặc được giấu rất khéo ở những vị trí kín đáo. Tuy nhiên trong một số trường hợp nhất định, chiếc mũi mới của bạn vẫn có thể xuất hiện sẹo xấu do một số nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan.

Nguyên nhân khách quan để lại sẹo có thể do các yếu tố như: vệ sinh trước và sau khi mổ, kỹ thuật bóc tách kém, công nghệ phẫu thuật lạc hậu, bác sĩ có tay nghề kém hoặc khử trùng không tốt dụng cụ phẫu thuật. Nguyên nhân chủ quan là do khách hàng không kiêng khem ăn uống, không tuân thủ chế độ chăm sóc hậu phẫu.

Dị ứng vật liệu cấy ghép

Đôi khi dù bạn đã thực hiện sửa mũi trong điều kiện đảm bảo, tiến hành bởi bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, vật liệu chất lượng nhưng bạn có thể bị dị ứng do chính cơ địa cơ thể bạn. Biến chứng dị ứng vật liệu nhân tạo này rất khó để dự đoán mà là do cơ thể và khả năng thích nghi của mỗi người. Khi bị dị ứng vật liệu, bạn cần phải tháo gỡ sụn cấy ghép càng sớm càng tốt.

sửa mũi

Hiện nay để phòng ngừa trường hợp bị dị ứng, nhiều khách hàng lựa chọn sửa mũi bằng sụn tự thân như sụn tai, sụn vách ngăn và sụn sườn.

Xem thêm: Sửa mũi sụn sườn có tốt không?

Nhiễm trùng sau nâng

Chăm sóc vết thương sau phẫu thuật không tốt, trình độ chuyên môn của bác sĩ kém, cơ sở vật chất không đảm bảo, vật liệu cấy ghép kém chất lượng là những nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng. Nguy cơ nhiễm trùng càng cao khi khách hàng thực hiện kỹ thuật sửa mũi càng phức tạp. Vấn đề này thường xảy ra ở các cơ sở làm đẹp nhỏ lẻ, không được cấp phép của Bộ Y tế.

Tình trạng nhiễm trùng nếu không được xử lý tốt thậm chí có thể dẫn đến hoại tự.

sửa mũi

Tổn thương dây thần kinh

Vùng mặt là vị trí tập hợp nhiều dây thần kinh quan trọng. Nếu thực hiện sửa mũi bởi bác sĩ tay ngang, có trình độ chuyên môn thấp, không được đào tạo bài bản, cơ sở vật chất yếu kém. Thì nguy cơ dây thần kinh của bạn bị tổn thương khiến các cơ vùng mặt của bạn khó hoạt động, thậm chí là liệt suốt đời.

Ảnh hưởng sức khỏe

Tuy là tiểu phẫu đơn giản nhưng, sau khi phẫu thuật sửa mũi, khách hàng cũng phải dành thời gian bình phục, nhất là khi bạn thực hiện các phương pháp phức tạp như phẫu thuật sụn sườn để nâng mũi sụn sườn tự thân.

Đặc biệt với một số người mắc một số bệnh lý liên quan đến huyết áp, tim mạch, hoặc những người có phản ứng với thuốc tê thì phẫu thuật thẩm mỹ sẽ mang lai những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bạn. Do đó, trong quá trình thăm khám và tư vấn, bạn phải cung cấp đầy đủ các thông tin sức khỏe của mình cho bác sĩ. Cũng như lựa chọn nâng mũi tại các trung tâm thực hiện có xét nghiệm tiền phẫu trước phẫu thuật,

Trên đây là một số thông tin giúp bạn hiểu thêm về các nguy cơ tiềm ẩn khi phẫu thuật sửa mũi. Hi vọng bài viết giúp bạn dễ dàng hơn trên hành trình làm đẹp của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại liên hệ bác sĩ Trần Phương để được tư vấn cụ thể và miễn phí.

Xem thêm

Kiến thức thẩm mỹ theo góc độ chuyên khoa

0/5 (0 Reviews)

©2024. drphuongtran.com